Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Tranh sơn dầu giả - bạn có tin không?


 Trước tiên, tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện về việc mua tranh

Chuyện về một bức tranh giả

Chuyện là Thời gian trước , tôi có dịp đi mua một bức tranh, đề tài là tranh hoa, màu sắc rực rỡ, tôi mua để tặng một người thân – lý do khá quan trọng. Lúc đó thì chưa hề biết gì về tranh sơn dầu cả, vậy nên mua phải một bức tranh khá kỳ quặc.

Vốn là người kỹ càng , khi mua, tôi đã bớt chút thời gian nhìn ngắm, sờ mó từng chi tiết của bức tranh, mê mẩn với từng đường nét, từng đường gân cộm lên của từng mảng sơn dầu, cảm giác rất thích thú và thán phục người nghệ sĩ , mừng thầm mình đã mua được một bức tranh đẹp, “xịn”… thế nhưng khi sờ đến phần viền tranh thì cảm giác đó tan như bọt nước .

Đó là khi phần in sẵn hiện ra. In sẵn?!? thế là thế nào?

Chắc nhiều người vẫn không nhận ra vấn đề , tranh sơn dầu, nét vẽ nổi như vậy thì máy in nào in được?


Thực ra họ đã in sẵn bức tranh lên tấm vải bố, sau đó phủ màu sơn dầu lên trên, tạo thành một bức tranh sơn dầu như nhiều người vẫn thấy họ bán. Điều này không phải ai cũng có thể nhìn thấy được, thế nhưng nhiều phòng tranh do chạy theo đồng tiền , thuê họa sĩ không đủ tài năng nên mới sảy ra chuyện như vậy.

Trở lại với bức tranh sơn dầu giả của tôi, bức tranh đó vẫn đẹp, vẫn rực rỡ, tuy nhiên sẽ hoàn hảo nếu ko che giấu một bí mật đen tối bên dưới. Thật “không may” là tôi đã vô tình tìm ra, và tôi không bao giờ quay trở lại cửa hàng tranh đó nữa.

Vậy khi mua tranh cần lưu ý gì?

Hãy chọn mua tranh ở một phòng tranh , xưởng vẽ có tiếng tăm , nơi bạn có thể thấy các người cầm cọ đang vẽ tranh một cách trực tiếp, để thấy được rằng đó là những bức tranh “thực sự”.
Đừng ham mua tranh giá rẻ, vì giá tranh sơn dầu rẻ thường không đi kèm với chất lượng.
Đừng ép buộc người cầm cọ phải vẽ nhanh, vì một bức tranh để hoàn thành cần thời gian để người cầm cọ vẽ và thời gian đợi màu khô.

Với những lưu ý trên, chúc bạn sẽ chọn được một bức tranh đẹp và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét